Chính quyền nên biến mạng xã hội thành kênh giao tiếp với dân


<title>Chính quyền nên biến mạng xã hội thành kênh giao tiếp với dân</title>

Chính quyền nên biến mạng xã hội thành kênh giao tiếp với dân

Ngày 9-12, tại Hà Nội, tại hội thảo quốc tế “Công nghệ thông tin (CNTT) trong phát triển chính sách và tăng cường hiệu quả quản lý hành chính nhà nước”.

mxh1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá việc ứng dụng CNTT được kỳ vọng sẽ giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phục vụ người dân tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế nền hành chính nhà nước còn chậm thay đổi, ứng dụng có hiệu quả CNTT.

Ông Phùng Văn Ổn, nguyên Giám đốc Trung tâm Thông tin Văn phòng Chính phủ, cho rằng tính hiệu quả của việc ứng dụng CNTT sẽ trở thành động lực cải cách nền hành chính vì mọi trì trệ, ách tắc của bộ máy sẽ lộ diện qua môi trường điện tử.

Đề cập đến xu thế phát triển của mạng xã hội, ông Ổn đề xuất các cơ quan công quyền nên chủ động thông qua mạng xã hội để hình thành các kênh giao tiếp với người dân một cách thân thiện; cung cấp nhiều thông tin hữu ích như dự báo thời tiết, giao thông, y tế, thực phẩm, an ninh...


Cùng chuyên mục

 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến