Hiện thực ảo tiếp tay cho ngành công nghiệp phim khiêu dâm?


<title>Hiện thực ảo tiếp tay cho ngành công nghiệp phim khiêu dâm?</title>

Hiện thực ảo tiếp tay cho ngành công nghiệp phim khiêu dâm?

Trước bối cảnh ngành công nghiệp phim khiêu dâm đang đi xuống, sự nở rộ của công nghệ hiện thực ảo (VR) như một cứu cánh hồi sinh nội dung phim người lớn.

VR1

Bằng lăng kính siêu thực của công nghệ hiện thực ảo, người dùng sẽ có những trải nghiệm sống động nhất các nội dung video game, các buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao và thậm chí cả tình dục.

“Đây chính là bước tiến mới của giải trí”, Anna Lee, đại diện công ty HoloFilm Productions (có trụ sở tại Vancouver, British Columbia bày tỏ.

Mới đây, website HoloGirlsVR.com đã đăng tải khoảng 60 cảnh khiêu dâm VR đầu tiên mà công ty bà Lee đã sản xuất bằng những loại máy camera chuyên dụng có thể quay được hành động 360 độ với sự góp mặt của những ngôi sao tên tuổi trong làng giải trí phim người lớn như Cherie Deville. Bằng cặp kính VR trên mắt, người xem sẽ thấy “các cảnh quay chi tiết tới mức bạn có thể nhìn thấy cả nốt ruồi trên da diễn viên”, bà Lee chia sẻ.

“Khái niệm về VR đã có mặt nhiều thập niên qua, nhưng lần này nó sẽ trở thành hiện thực do chúng ta đã có đủ năng lực máy tính và giá thành tậu thiết bị đang giảm dần”, theo Todd Richmond, Giám đốc bộ phận thiết bị mẫu của Viện công nghệ sáng tạo thuộc Đại học miền nam California (Mỹ). Ông cho hay, sau game, ngành sản xuất phim người lớn sẽ đóng vai trò then chốt dẫn dắt sự phát triển của công nghệ VR, và đến năm 2017, VR thực sự sẽ trở thành hiện tượng của thế giới.

Với doanh thu đến 100 tỉ USD, các nhà làm phim khiêu dâm hy vọng có đủ sức thiết lập các xu hướng thị trường, từ ngành sản xuất chip xử lí hình ảnh có độ phân giải cao, đến các thiết bị VR, dù không phải ai cũng tự tin về điều này.

Trên thực tế, các trang web khiêu dâm được xem là nơi phát tán rất nhiều phần mềm độc hại cho smartphone lẫn máy tính, có hơn 1/4 các phần mềm độc hại trên di động đều có xuất phát điểm từ các trang web khiêu dâm, theo nghiên cứu của Blue Coat, nhưng qua khảo sát, vẫn có hơn 46% nam giới và 16% nữ giới trong độ tuổi 18 -39 xem phim người lớn mỗi tuần.

Điều này càng cho thấy rõ viễn cảnh tươi sáng của ngành công nghiệp phim người lớn trong bối cảnh công nghệ VR đang trở thành nỗi ám ảnh của ngành công nghệ toàn cầu.


Cùng chuyên mục

 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến