Ứng dụng chat Skype, kênh quảng cáo mới thực sự lý tưởng?


<title>Ứng dụng chat Skype, kênh quảng cáo mới thực sự lý tưởng?</title>

Ứng dụng chat Skype, kênh quảng cáo mới thực sự lý tưởng?

Sự phổ biến của ứng dụng OTT giúp chúng trở thành tiêu điểm cho quảng cáo. Tuy nhiên, đâu là nguyên nhân thuyết phục để các nhà tiếp thị nên lựa chọn Skype?

Skype1

Ứng dụng nhắn tin, gọi thoại (thường được gọi OTT) cho phép người dùng có thể liên lạc và kết nối hoàn toàn miễn phí thông qua Internet. Tại Việt Nam hiện nay, ứng dụng OTT nổi bật nhất phải kế đến Viber, Zalo,... đây là các ứng dụng rất quen thuộc đối với nhiều người. Ngoài ra, một số ứng dụng “chat” khác cũng thường được dùng đến như Skype, Google Hangouts, Facebook Messenger,...

Một trong những nguyên nhân khiến các ứng dụng này ngày càng bao phủ rộng là vì tiện ích rất lớn của chúng đối với người dùng, như nghe-gọi, nhắn tin, tìm kiếm, kết bạn, chơi game, tạo profile cá nhân,...
 
Trong tất cả các loại hình quảng cáo qua ứng dụng OTT, Skype được đánh giá cao bởi ứng dụng này đang là một trong những ứng dụng chat phổ biến nhất của giới văn phòng hiện nay, vì hầu hết đều sử dụng Skype chat hằng ngày với khách hàng, đồng nghiệp, bạn bè...
  
Trên thực tế, Skype thu hút một lượng lớn người dùng (300 triệu người dùng Skype hàng tháng) sử dụng để kết nối với bạn bè và gia đình. Về mặt chất lượng, Skype được đánh giá là ứng dụng OTT hữu ích cho các cuộc trò chuyện dài với âm thanh tốt và hình ảnh ổn định.
 
Cụ thể, theo báo cáo của Microsoft, hiện tại Việt Nam có khoảng 3,6 triệu người dùng Skype. Trong đó, nữ giới chiếm 49%; nam giới là 51%; nhóm tuổi chiếm tỉ lệ cao nhất là từ 15-24 (41%), đứng thứ là là từ 25-34 (37%), thứ ba là từ 35-44 (13%), thứ tư là từ 45-54 (7%) và nhóm còn lại là từ 55 trở lên (2%).

Với nền tảng đó, tiềm năng tiếp cận người dùng của Skype vẫn còn rất lớn! Vì vậy, các nhà tiếp thị cần nên lưu ý về ứng dụng này khi tham khảo lựa chọn kênh tiếp thị di động cho doanh nghiệp.


Cùng chuyên mục

 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến