Wiko kỷ niệm 5 năm tại MWC 2016


<title>Wiko kỷ niệm 5 năm tại MWC 2016</title>

Wiko kỷ niệm 5 năm tại MWC 2016

5 năm trước, Laurent Dahan nảy ra một ý tưởng: tinh giản công nghệ cao & giúp người dùng tận hưởng những giá trị đích thực, đáng tiền của ĐTDĐ.

2

Ngày nay, Wiko có mặt tại hơn 30 quốc gia và đang lên kế hoạch xâm nhập thêm 10 thị trường mới trong năm nay.

Tất cả được bắt đầu với một câu hỏi đơn giản: Tại sao mọi người phải trả một khoản tiền lớn để sở hữu những sản phẩm tốt nhất? “Tôi quyết định trả lời câu hỏi trên với sự ủng hộ từ gia đình và những người bạn thân. Chúng tôi cung cấp một phương án thực tế, đưa ra công nghệ thích hợp cùng với thiết kế phù hợp và một mức giá vừa vặn” Laurent Dahan, nhà sáng lập của Wiko cho biết.  

“Đây là lần đầu tiên người tiêu dùng có thể tận hưởng những giá trị đích thực đáng tiền của một chiếc điện thoại di động. Chúng tôi muốn lấy khách hàng làm trung tâm, vì vậy chúng tôi phá vỡ mọi nguyên tắc đang tồn tại trong cuộc chơi, từ đó Wiko được sinh ra.” 

Khời đầu với quy mô nhỏ và tinh thần khởi nghiệp giúp cho Wiko tiến nhanh và đưa ra những dòng sản phẩm phong phú, nhiều sắc màu và trong tầm giá phải chăng. 

Wiko tiếp cận thị trường bằng một cách thức nhanh gọn, trực tiếp bỏ qua các lớp trung gian. Wiko tương tác với người dùng trên các trang mạng xã hội và sử dụng những kênh quảng cáo có tính chiến lược để tối đa hóa độ phủ truyền thông. Từng bước một, Wiko trở lên lớn mạnh. Và đến hôm nay, công ty đã biến cách tiếp cận đầy tính nhân văn này thành một câu chuyện thành công trên toàn cầu. 

Chỉ trong vòng 5 năm, Wiko đứng thứ 2 về doanh số bán ra tại Pháp với 16% thị phần và thành công này không chỉ dừng lại ở nước Pháp. Tại mỗi thị trường mà thương hiệu này có mặt, Wiko nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần đáng kể và được nhận biết rộng rãi. Các điện thoại Wiko được bán tại hơn 30 quốc gia xuyên suốt Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và Châu Á. Họ vừa nằm trong Top 5 tại thị trường châu Âu bao gồm Pháp, Italy và Bồ Đào Nha. Wiko đã bán được 8 triệu sản phẩm trong năm 2015, điều đó có nghĩa cứ 4 giây sẽ có 1 chiếc điện thoại được bán ra và đạt mức tăng trưởng hơn 50% tại một chị trường đã gần như bão hòa (chỉ tăng 4%). 

Mục tiêu tiếp theo của Wiko là nằm trong top 5 thương hiệu điện thoại lớn của ngành công nghiệp di động toàn cầu trong những năm sắp tới.
 
Mở thị trường mới trên toàn thế giới: có mặt tại 10 thị trường mới trong năm 2016 và phát triển các kênh phân phối mới.

Xây dựng nền tảng cốt lõi của thương hiệu: lấy khách hàng làm trung tâm chiến lược, phát triển những sản phẩm tuyệt vời với nhiều chủng loại màu sắc và giá cả phải chăng. 

Tiếp cận người dùng sản phẩm Wiko bằng cách phát triển các công cụ kỹ thuật số và mạng xã hội. 

Wiko tiếp tục đổi mới và phát triển về mặt chuyên môn để mở rộng mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần và sự nhạy bén đã mang tới thành công cho hãng ngày hôm nay. 

Wiko sẽ tiếp tục dấn thân để phá vỡ những quy tắc. Wiko sẽ tiếp tục khuấy động ngành công nghệ điện thoại di động. 



 


Theo dòng sự kiện: Smartphone

Cùng chuyên mục

 

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến